>>
đang đọc...
Thể thao

Nỗi buồn của Mourinho khi Chelsea vô địch Ngoại hạng Anh

Bất chấp việc HLV Jose Mourinho đã đưa Chelsea vô địch Premier League sớm trước 3 vòng, Ban bầu chọn danh hiệu cá nhân của tháng vẫn gạt ông ra khỏi danh sách HLV hay nhất tháng trong suốt cả mùa 2014/15.
Mourinho

Nigel Pearson của Leicester City mới đây đã được trao danh hiệu HLV hay nhất Ngoại hạng Anh tháng tư. Và tháng này cũng là tháng cuối cùng của mùa giải được BTC xét trao thưởng các danh hiệu cá nhân của tháng. Điều đó đồng nghĩa với việc Mourinho không còn một cơ hội nào để được bầu chọn cho danh hiệu HLV hay nhất tháng của mùa giải này.

Nigel Pearson

Nigel Pearson

Đây không chỉ là lần đầu tiên Mourinho không được bầu chọn là Huấn luyện viên hay nhất của tháng nào trong suốt cả mùa giải. Nhớ lại mùa giải 2005-2006, Người đặc biệt cũng cùng Chelsea đăng quang ở giải Ngoại hạng Anh, nhưng mùa giải đó HLV Mourinho cũng chưa từng được bình chọn là Huấn luyện viên hay nhất của tháng nào cả. Có vẻ ông khá vô duyên với những bình chọn này.

Điều đặc biệt ở đây là, trong lịch sử Ngoại hạng Anh (tính từ năm 1992), chỉ có duy nhất 2 huấn luyện viên của đội bóng vô địch trải qua cả mùa giải mà không được trao danh hiệu tháng nào, tất nhiên trong đó có Jose Mourinho.

thường xuyên bị những người có quyền bầu chọn “ngoảnh mặt”, cựu HLV Real Madrid cho biết: “Tôi không quan tâm đến việc mình có được bầu là HLV xuất sắc nhất hay không. Tuy nhiên, vẫn có điều gì đó không ổn ở đây, bởi trong suốt 4 năm làm việc ở Premier League tôi mới có được vinh dự đó đúng 3 lần. Chi tiết trên chứng tỏ người ta không thích tôi, nhưng tôi chẳng bận tâm mà chỉ muốn đội bóng của mình lên ngôi vô địch”.

 

Trong khi đó, hồi tháng 12/2014, người phát ngôn của cuộc bình chọn giải thưởng hằng tháng ở Ngoại hạng Anh, ông Andrew McDougall, đã phủ nhận việc có một chiến dịch chống lại  Mourinho.

Tuy nhiên, thực tế ở giai đoạn hai của mùa giải hiện tại Mourinho đã nhiều lần bị chỉ trích vì triển khai lối đá thực dụng, nhàm chán vì ưu tiên nhiều cho phòng ngự, bất chấp thực tế là hiện chỉ có Man City là CLB ghi được nhiều bàn hơn Chelsea ở Ngoại hạng Anh mùa này. Một phần nữa, những phát ngôn có tính đối đầu với tất cả và tính cách của Người đặc biệt cũng khiến ông không được lòng những người trong ban bình chọn của giải HLV hay nhất Ngoại hạng Anh trong tháng.

Mourinho-2

Mourinho

Các HLV xuất sắc nhất tháng trong những mùa giải HLV Mourinho làm việc cho Chelsea

 

 

Thảo luận

Không có bình luận

Bình luận về bài viết này